ซิลิโคนรั่ว อาการบอกเตือนวัยรุ่น!

ซิลิโคน รั่ว อาการ

วัยรุ่นยุคนี้หลายคนใฝ่ฝันอยากมีหน้าอกสวยสมบูรณ์แบบ หลายคนจึงเลือกเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคน แต่รู้หรือไม่ว่า ซิลิโคนเสริมหน้าอกมีโอกาสรั่วได้

วันนี้หมออ้น จะมาไขข้อสงสัยเกี่ยวกับซิลิโคนรั่ว อาการที่วัยรุ่นอย่างเราควรทราบ

ซิลิโคนรั่วคืออะไร?

ซิลิโคนรั่ว หมายถึง ซิลิโคนเสริมหน้าอกเกิดการฉีกขาดหรือรั่วซึม ทำให้เนื้อเจลซิลิโคนไหลออกมา

สาเหตุของซิลิโคนรั่ว

• การผ่าตัดเสริมหน้าอกที่ไม่ถูกต้อง
  • ซิลิโคนเสื่อมสภาพ
  • อุบัติเหตุ
  • การเสียดสีจากเสื้อผ้า
  • การติดเชื้อ

อาการของซิลิโคนรั่ว

• เต้านมข้างหนึ่งหรือทั้งสองข้างมีขนาดเปลี่ยนแปลง
  • รู้สึกเจ็บหรือปวดบริเวณเต้านม
  • เต้านมบวม แข็ง หรือแดง
  • มีตุ่มหรือก้อนบริเวณเต้านม
  • หัวนมตก
  • ต่อมน้ำเหลืองโต

วัยรุ่นควรทำอย่างไรหากสงสัยว่าซิลิโคนรั่ว?

• รีบไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยเร็วที่สุด
  • แจ้งแพทย์เกี่ยวกับประวัติการเสริมหน้าอก
  • แพทย์จะตรวจร่างกายและทำการวินิจฉัย
  • หากพบว่าซิลิโคนรั่ว แพทย์จะแนะนำวิธีรักษาที่เหมาะสม

วิธีรักษาซิลิโคนรั่ว

• เปลี่ยนซิลิโคนใหม่
  • เอาซิลิโคนออก

ป้องกันซิลิโคนรั่ว

• เลือกคลินิกและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
  • ดูแลรักษาซิลิโคนตามคำแนะนำของแพทย์
  • หลีกเลี่ยงการกระแทกหรือการเสียดสีบริเวณเต้านม
  • ตรวจร่างกายเป็นประจำ

สรุป

ซิลิโคนรั่วเป็นภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นหลังเสริมหน้าอก วัยรุ่นควรสังเกตอาการผิดปกติและรีบไปพบแพทย์หากสงสัยว่าซิลิโคนรั่ว

การเลือกคลินิกและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ดูแลรักษาซิลิโคนตามคำแนะนำของแพทย์ และตรวจร่างกายเป็นประจำ จะช่วยป้องกันการเกิดซิลิโคนรั่วได้

เสริมหน้าอก สงสัย ซิลิโคนรั่ว อยากแก้หน้าอก ปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ วีรพรรณ คลินิก แอดไลน์:@weeraphan

ขอบคุณครับ
หมออ้น